3.1 Trách nhiệm của Taobao247
Chính sách về trách nhiệm với hàng hóa thông qua các hoạt động giao dịch của Taobao247 được thực hiện dựa trên các điều khoản của các website quốc tế và theo luật pháp Việt Nam:
Bảo đảm quá trình thanh toán của khách hàng và người bán diễn ra an toàn.
Theo dõi, cập nhật thông tin, tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng để hoàn tất các thủ tục giúp việc giao dịch được thành công.
Bảo đảm chất lượng những mặt hàng mới được mua tại các website chính hãng. Các loại hàng hóa đặc biệt và hàng hóa đã qua sử dụng được mua theo chỉ định của quý khách, Taobao247 chỉ chịu trách nhiệm đảm bảo thanh toán và vận chuyển.
Tư vấn thủ tục giấy tờ, hỗ trợ, thay mặt quý khách khiếu nại, xử lý tranh chấp với người bán khi quý khách nhận được hàng hóa không đúng như mô tả của người bán.
Taobao247 cam kết việc hỗ trợ khách hàng xử lý các tình huống phát sinh trong và sau quá trình đặt mua hàng và lúc đã nhận hàng theo đúng chính sách của các website quốc tế.
3.2 Trách nhiệm của khách hàng
– Người mua có trách nhiệm thanh toán toàn bộ tiền hàng, phí vận chuyển nội địa Trung Quốc và phí vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam, thuế nhập khẩu ( nếu có), phí dịch vụ.
– Tìm hiểu kỹ thông tin chi tiết sản phẩm trước khi đặt mua hàng như: kích thước, chủng loại, chất liệu, xuất xứ… hàng hóa trước khi đặt hàng.
– Cam kết chỉ đặt những mặt hàng phục vụ cho mục đích cá nhân, phi mậu dịch. Tuân thủ theo pháp luật Việt Nam.
3.3 Trách nhiệm người bán
– Đảm bảo tính trung thực của thông tin mô tả sản phẩm.
– Người bán có trách nhiệm chuyển hàng tới cửa khẩu hoặc địa điểm của Taobao247 yêu cầu.
– Đóng gói hàng hóa theo tiêu chuẩn vận chuyển hàng không quốc tế.
- Quy định vận chuyển hàng hóa và đặt hàng:
– Như trong điều cam kết, khi hàng thất lạc, mất do vận chuyển (đã được xác nhận xuất kho TQ ) chúng tôi sẽ trả lại 50% tiền hàng. Trong trường hợp đóng bảo hiểm hàng hóa chúng tôi sẽ hoàn lại đủ 100% giá trị hàng mất, thất lạc.
– Mọi đơn hàng đều có lịch sử giao dịch với shop bán hàng, shop Trung Quốc do khách chọn, công ty sẽ giao dịch đúng với shop đó, mua hàng, nhận hàng và vận chuyển về VN trong thời gian nhanh nhất.
– Khi gặp phải shop lừa đảo không gửi hàng, phát hàng thiếu (Đặt hàng khiếu nại đòi tiền nhưng shop ko xác nhận) và không còn thông tin liên hệ lại với người bán, hệ thống taobao cũng không xử lý được, công ty và khách hàng sẽ chia đôi rủi ro. Chúng tôi hỗ trợ 50% giá trị của shop đó và khách chịu 50%..
– Sự cố do quá trình đặt hàng : nhầm size, nhầm mầu, chất lượng SP, sai chủng loại… nếu phần ghi chú mô tả trong đơn đặt hàng của khách hàng không được chính xác thì bên Taobao247 sẽ không chịu trách nhiệm. Khách không ghi chú đồng nghĩa với việc lựa chọn ngẫu nhiên sản phẩm đó. Mọi thao tác giao dịch với các chủ shop đều có lịch sử giao dịch.
– Trong trường hợp công ty đặt sai, chúng tôi sẽ chịu bồi thường 100% giá trị tiền hàng. Nếu chúng tôi đặt đúng nhưng shop Trung Quốc gửi sai, Taobao247 sẽ đứng ra khiếu nại để bên bán hàng giảm giá hoặc nhận hàng trả ngược lại. Chi phí vận chuyển ngược VN – TQ, Taobao247 hỗ trợ khách hàng 50%.
- Quy định vận chuyển hàng dễ vỡ
– Danh mục hàng dễ vỡ:
+ Đồ gốm sứ, thủy tinh, đèn
+ Thiết bị điện tử
+ Đồ chơi, sản phẩm từ nhựa
+ Các mặt hàng có tính chất vật lý dễ méo móp.
+ Hàng nội thất
– Khi giao dịch các mặt hàng thuộc danh mục hàng dễ vỡ qua Taobao247, khách hàng cần lưu ý ghi chú rõ vào mục ghi chú để nhân viên đặt hàng Taobao247 yêu cầu người bán đóng kiện gỗ/gia cố bảo quản giảm thiểu tối đa hàng về bị vỡ. (Các mặt hàng dễ vỡ Taobao247 sẽ ko nhận trách nhiệm và khuyến khích khách hàng lựa chọn đóng kiện gỗ để giảm thiểu rủi ro)
- Quy định nhận hàng và vận chuyển nội địa Việt Nam
Vận chuyển nội địa: Taobao247 sẽ không chịu trách nhiệm khi hàng hóa ra khỏi kho kèm giấy tờ biên bản xuất kho (số lượng, cân nặng…) khách hàng hãy làm việc với bên chuyển phát về việc kiểm hàng, thương lượng mức phí với phía họ.
Khách hàng nhận được hàng hóa từ các đơn vị chuyển phát, vận chuyển lưu ý: Hàng được xuất kho từ Taobao247 được bọc rất vuông vắn là kỹ lưỡng, hàng chuyển phát sẽ có cân nặng được viết ở phía trên địa chỉ để gửi hàng đi, khi Quý khách nhận được hàng nên kiểm tra kỹ lưỡng kiện hàng. Thấy có dấu hiệu mất hàng phải báo ngay cho chúng tôi theo số điện thoại: 0976.282.186 và không ký nhận kiện hàng đó
7.Trách nhiệm của Hùng Thịnh Logistics đến đâu khi hàng bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu?
– Trường hợp hàng hóa bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu, Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc giải quyết, tạo điều kiện hết sức có thể để khách hàng không chịu trách nhiệm với cơ quan pháp luật, hỗ trợ xúc tiến để hàng được thanh lý nhanh nhất có thể từ cơ quan quản lý nhà nước. (Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian đứng ra mua hàng và vận chuyển nên không thể chịu trách nhiệm 100% với người kinh doanh và cơ quan nhà nước).
8. Điều khoản chung
Taobao247 không phải là đơn vị bán hàng, Taobao247 chỉ là đơn vị trung gian đảm bảo thanh toán và nhập hộ hàng hóa về Việt Nam, Taobao247 không có chức năng bảo hành, hướng dẫn sử dụng những hàng hóa đặt mua tại nước ngoài.
Tổng thời gian đặt hàng vận chuyển thông thường từ 7-10 ngày (không tính ngày nghỉ, lễ), tính từ ngày bạn thanh toán và Taobao247 chấp nhận.
Do đặc thù của việc giao dịch quốc tế hiện nay còn tiềm ẩn những rủi ro trong quá trình thực hiện, Taobao247 luôn cam kết hỗ trợ tốt nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng, rất mong quý khách hàng thông cảm và cùng hợp tác tìm cách giải quyết tốt nhất với những sự cố, rủi ro xảy ra ngoài ý muốn.
Taobao247 có quyền từ chối đối với các giao dịch không phù hợp với văn hóa, phong tập tập quán của Việt Nam, các giao dịch của các mặt hàng thuộc nhóm hàng cấm theo quy định của luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam.
Người mua hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm và hoàn toàn tự nguyện khi đặt mua hộ hàng hóa tại Taobao247.
Mọi giao dịch thông qua Taobao247 được mặc định việc quý khách hàng đã đọc và cam kết việc đồng ý theo chính sách này. Quý khách hàng cần đọc rõ những điều khoản được quy định tại chính sách này để tránh những vấn đề phiền phức ngoài ý muốn.